SEO Onpage là gì? 8 Checklist tối ưu Onpage lên top thần tốc

Nội dung về vấn đề SEO luôn được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Trong đó có khái niệm SEO Onpage là gì cần giải đáp. Cùng với đó là việc tìm kiếm ra các Checklist tối ưu Onpage lên top thần tốc là những gì? Toàn bộ các thắc mắc, trăn trở của mọi người sẽ được khotheme.vn giải đáp trong nội dung bên dưới.

SEO Onpage là gì?

Khái niệm về SEO Onpage là gì được nhiều người quan tâm? SEO Onpage là công việc cần thực hiện nhằm tối ưu hóa các yếu tố xuất hiện trên website cụ thể. Công đoạn này mục đích chính là giúp nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm, điển hình nhất là google. Khi đó website sẽ có nhiều lượng truy cập, có cơ hội được nhiều khách hàng tiếp cận và tất nhiên bán được hàng và mở rộng thương hiệu.

SEO Onpage là gì?

SEO onpage là công việc tối ưu bên trong của website, trên từng trang nhỏ, thực hiện thường xuyên khi đang nội dung mới lên. Hầu như doanh nghiệp nào muốn có nhiều khách hàng đều sử dụng dịch vụ này.

Checklist tối ưu Onpage lên top thần tốc

SEO Onpage là gì đã rõ, tiếp theo chúng ta cùng tìm cách thực hiện công việc này. Có thể nói SEO Onpage là một công đoạn quan trọng và ảnh hưởng nhiều tới thứ hạng của website. Chính vì thế cho nên sau đây khotheme.vn sẽ liệt kê các các công việc SEO để đảm bảo thực hiện đúng cách và hiệu quả hơn:

Tạo nội dung chất lượng cao

Muốn thực hiện tối ưu website thì điều quan trọng mà bạn cần tạo ra những nội dung mới chất lượng cao. Content có nhiều loại và bạn xác định doanh nghiệp mình cần điều gì để ra các nội dung phù hợp, hỗ trợ bạn đạt được mục đích. Cụ thể như nội dung giới thiệu sản phẩm, PR, review, giới thiệu doanh nghiệp, dạng tin tức, các top list,…

Tạo nội dung chất lượng cao

Trang web có nội dung tốt rất dễ đạt được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm google. Ngược lại nếu nội dung thiếu nhất quán, không thực tế, nội dung nhạy cảm, quá tiêu cực và không hấp dẫn sẽ khó lòng giữ chân và thu hút được khách hàng. Tối ưu SEO onpage thì nội dung có các đặc điểm là: 

  • Nội dung gốc
  • Nội dung riêng cho website
  • Nội dung hữu ích.
  • Nội dung được nghiên cứu kỹ.
  • Nội dung phục vụ người dùng.

Tối ưu Title Tag và Meta Description

Bạn nhớ chú ý vào phần Title Tag và Meta Description của một bài viết đưa lên website. Trong đó: 

  • Title Tag: phần tử HTML và sử dụng cho tiêu đề của Website, phần này càng hấp dẫn càng có thể thu hút mọi người đọc nội dung. Thẻ tiêu đề này dài tối đa khoảng 50-60 ký tự.
  • Meta Description: độ dài của phần meta thường dao động từ 155-160 ký tự. Chứa từ khóa chính và có nội dung dẫn dắt người đọc hướng tới bài viết. Đồng thời nên làm nổi bật được đặc điểm của thương hiệu.

Thẻ Heading

Trong bài viết của website thì có nhiều thẻ heading. Trong đó, thẻ tiêu đề chính đầu tiên trong bài viết là H1 lớn, thường cần tạo sự hấp dẫn và chứa chủ đề chính của bài viết. Độ dài của H1 trong khoảng 20-70 ký tự và chứa từ khóa trọng điểm. Một bài viết chỉ có H1 duy nhất, xúc tích và ý nghĩa, hấp dẫn.

Các tiêu đề phụ quan trọng tiếp theo là các thẻ H2 cho tới H6. Bạn có thể định dạng các H này để dễ nhận diện được bố cục nội dung bài viết và nhìn rõ được các phần nội dung được nêu trong bài. Các thẻ H2 và H3 ảnh hưởng khá nhiều tới SEO, còn thẻ H4-H6 sẽ không gây ảnh hưởng nhiều.

Thẻ heading trong bài viết

Hình ảnh

HÌnh ảnh được lên trong bài viết và hỗ trợ cực tốt cho Onpage SEO. HÌnh ảnh cần liên quan tới nội dung, có ý bổ trợ cho từng điều được đề cập tới. HÌnh ảnh nên có những tiêu chuẩn nhất định và được đồng bộ trong cùng một bài về kích thước, dung lượng. Ảnh rõ nét, chứa đựng nội dung hấp dẫn chắc chắn sẽ tạo hứng thú với người đọc hơn. 

Google sẽ đánh giá cao Website của bạn với hình ảnh nổi bật và từ đó mà xếp hạng trang cao hơn. Đồng thời bài viết không chỉ toàn chữ thì mới không gây cảm giác nhàm chán và ngại đọc. 

Tối ưu URL

URL thân thiện mang tới trải nghiệm sử dụng tốt hơn, tối ưu các công cụ tìm kiếm và cũng dễ dàng chia sẻ. Các URL ngắn gọn, xúc tích và chứa nội dung của bài viết chất lượng. Tuy rằng đây không là yếu tố tăng xếp hạng của web trên google nhưng giúp website hiển thị cao hơn trên google.

Để tối ưu Onpage SEO cho URL cần: SỬ dụng từ khóa chính xác vào trong URL; đường dẫn không dùng kí tự đặc biệt; Title và cấu trúc càng gần nhau càng tốt. URL cần ít nhất hơn 100 ký tự.

Internal link

Internal Link là một yếu tố cần thiết cho việc tối ưu Onpage SEO. Nhằm phát hiện ra một trang, trình thu thập thông tin tìm kiếm dựa vào các liên kết được tìm ra. Vì thế, bạn có thể dùng Internal Link để biết về các trang khác của mình. 

Để tối ưu Internal Link cần thực hiện các công việc: Thêm các liên kết nội bộ hữu ích; Mỗi trang nên đặt không quá 15 liên kết nội bộ; Có thể đặt liên kết vào phần chính của website.

External link

Tác dụng giúp cho google tìm ra chủ đề website của bạn. Đồng thời External link sẽ cho thấy website của bạn là trung tâm thông tin cực kỳ chất lượng. Các phương pháp để thêm External Link vào nội dung: Chỉ liên kết khi cung cấp giá trị cho người đọc; Chỉ liên kết đến website liên quan với nội dung thú vị…

Tốc độ tải trang

Cải thiện tốc độ tải trang là điều quan trọng để tối ưu Onpage SEO. Bạn có thể cân nhắc dùng công cụ Google PageSpeed ​​Insights để kiểm tra tốc độ trang. Tiếp đó thực hiện các bước tối ưu hóa để thoát ra các hình phạt về xếp hạng nếu có.

Ngoài những yếu tố này thì doanh nghiệp bạn cần tăng độ thân thiện với thiết bị di động truy cập website. Schema Markup đánh dấu trang website. Trải nghiệm người dùng tốt sẽ giúp thu hút nhiều người dùng tăng thêm. 

Qua thông tin được cung cấp ở trên đây mọi người đã giải đáp được khái niệm SEO Onpage là gì. Nếu bạn đang nghiên cứu cách tối ưu Onpage lên top thần tốc thì nên tham khảo kỹ lưỡng Checklist được liệt kê bởi KhoTheme. Nếu bạn cần sử dụng dịch vụ SEO tổng thể website thì liên hệ với KhoTheme hỗ trợ nhé. 

Hiện tại KhoTheme cung cấp rất nhiều dịch vụ khác nhau cho khách hàng lựa chọn và trải nghiệm sự khác biệt. Bao gồm SEO Audit – Local SEO – SEO Onpage – SEO Offpage – Entity Building – SEO Technical – E-Commerce SEO – Content Marketing. Hotline 0934 451 500 sẽ hỗ trợ 24/7 cho bạn.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Tìm công ty
Gọi trực tiếp
Chat Facebook
Chat trên Zalo