SEO Audit là gì? 8 mục Checklist giúp Audit website hiệu quả

Đối với những doanh nghiệp, cá nhân muốn giúp website hoạt động hiệu quả, hỗ trợ tiếp cận khách hàng thì không thể bỏ qua được SEO Audit. Vậy dịch vụ SEO Audit là gì? Phải làm những việc gì để giúp công việc Audit website hiệu quả? Trong nội dung hôm nay bạn cùng khotheme.vn sẽ đi tìm hiểu rõ hơn về dịch vụ này.

SEO Audit là gì?

Bạn đã biết khái niệm về SEO Audit là gì chưa? SEO Audit ở đây là quá trình tiến hành kiểm tra, đánh giá tình trạng website đã được tối ưu ra sao và tới đâu. Việc đánh giá này dựa vào nhiều tiêu chí như nội dung, onpage, offpage…

Các chuyên gia hay nhắc về việc SEO Audit như thăm khám cho một website cụ thể. Nếu phát hiện có vấn đề nào gặp trục trặc sẽ tìm ra phương pháp xử lý nhanh chóng. Thực hiện SEO Audit đúng cách thì doanh nghiệp sẽ có được cái nhìn tổng quát về website. Cụ thể như các vấn đề diễn ra, lượng người dùng truy cập, phân tích các từ khóa, cải thiện kỹ thuật,…

SEO Audit là gì?

Các mục Checklist giúp Audit website hiệu quả

Khi bạn hiểu rõ về SEO Audit là gì tất nhiên sẽ muốn tìm ra các cách thức để giúp cho việc Audit website hiệu quả cao hơn. Nếu bạn chưa từng tìm hiểu và áp dụng thì nên theo dõi phần giới thiệu của KhoTheme dưới đây:

Phân tích từ khóa

Trong danh mục checklist giúp Audit hiệu quả có phân tích từ khóa nên dùng để tạo nội dung chất lượng. Bạn cần tìm ra các từ khóa liên quan chưa được khai thác để giúp cho web chất lượng dễ được chú ý.

Phân tích từ khóa

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Tiếp theo là phân tích đối thủ cạnh tranh của mình là ai, họ mạnh điều gì và chưa làm tốt điều gì. Bạn nên xem bộ từ khóa của họ sử dụng, có thể học hỏi những điều phù hợp với mình. Đồng thời tìm kiếm cơ hội liên kết.

Phân tích kỹ thuật

Công việc phân tích kỹ thuật xác định các vấn đề đang diễn ra làm ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng và giảm hiệu suất công cụ tìm kiếm của doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng công cụ Screaming Frog SEO Spider để xác định các vấn đề. Các vấn đề cần quan tâm:

Phân tích kỹ thuật website
  • Xem tốc độ tải trang nhanh hay chậm để cải thiện. ĐỐi với người dùng thì tốc độ tải ảnh hưởng tới trải nghiệm và khả năng thoát trang hay giữ chân lại đọc nội dung nhiều hơn. Nếu trang tải quá 3s cần phải phân tích và xử lý.
  • Xem xét tính thân thiện với thiết bị di động. Vì hầu như khách hàng có thói quen dùng điện thoại lướt mạng nhiều hơn. Web hiển thị đầy đủ nội dung dễ đọc sẽ có được thiện cảm lớn.
  • Tìm hiểu có vấn đề về chuyển hướng không? Có nhiều chuyển hướng làm ảnh hưởng tới hiệu suất SEO của web như Chuyển hướng 302; Chuỗi chuyển hướng; Non-preferred của tên miền đang không là 301 sang Preferred; không bảo mật của tên miền không 301 sang phiên bản bảo mật.
  • Website có đang được lập chỉ mục tốt trong google. Điều này làm tốt thì web mới nhận được lưu lượng truy cập cao.
  • Nội dung trên web có sáng tạo, hấp dẫn hay không? Bạn nên thường xuyên tạo nội dung mới, xem nội dung nào cũ không cần thiết và trùng lặp thì loại bỏ.
  • Xem xét có lỗi 404 không (với Link Equity)? 404s được dùng là công cụ hiệu quả để thông báo cho công cụ tìm kiếm trang web không còn tồn tại. Vì thế bạn cần chú ý lỗi này.
  • Tìm hiểu về cấu trúc URL được tối ưu hóa SEO hay không. Tiến hành đổi URL của bạn thành phiên bản tối ưu và xúc tích, ý nghĩa, chứa từ khóa. 
  • Liên kết nội bộ sử dụng hiệu quả không? Nếu có sai sót thì bạn cần đi từng trang và sửa lại liên kết.

Phân tích cấp độ trang

Việc phân tích cấp độ trang đảm bảo mỗi trang đích hướng tới mục tiêu từ hóa được hiệu quả trong việc tối ưu hóa. Công cuộc kiểm toán cần xem chất lượng nội dung ổn không và tối ưu hóa từng trang. 

Phân tích Content

Xem xét toàn bộ nội dung xuất hiện trên website có chất lượng không. Cải thiện nội dung chất lượng để giúp website có lượng người truy cập cao và tăng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm. 

Phân tích trải nghiệm người dùng(UX)

Phân tích trải nghiệm người dùng có ưng ý với nội dung, xem lượng người thoát trang và không hài lòng với phần nào trên website, thời gian người dùng dành cho web,…. Bạn có thể dùng công cụ Google Analytics xem xét trải nghiệm của người dùng. 

Phân tích liên kết

Phân tích các liên kết xem điểm mạnh và yếu điểm ở đâu nhằm khắc phục hiệu quả. Các công cụ được nhân viên SEO sử dụng phân tích liên kết như Ahrefs, Majestic, Open Site Explorer, Google Search Console.

Phân tích Trích dẫn

Thực hiện việc phân tích các trích dẫn xem khách hàng có thông tin NAP-W thống nhất trên tất cả các danh sách không. Đồng thời thực hiện xác định các thư mục kinh doanh mà khách hàng không liệt kê.

Trích dẫn là tham chiếu trực tuyến đến tên, số điện thoại, địa chỉ, đơn vị của bạn. Giống liên kết tới website, google dùng nó đánh giá thẩm quyền trực tuyến đơn vị cụ thể. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên doanh nghiệp thực hiện kiểm toán trích dẫn ngay cả khi bạn không tham gia vào SEO địa phương. 

Liên hệ KhoTheme cung cấp dịch vụ SEO uy tín

Nếu có khó khăn trong chiến dịch SEO website hoặc cần được hỗ trợ SEO tổng thể thì liên hệ với KHO THEME. Công ty có thâm niên trong lĩnh vực SEO với đội ngũ chuyên viên trình độ cao, hợp tác thành công hỗ trợ nhiều doanh nghiệp lớn trong cả nước. Cam kết giúp website leo top đầu trên các công cụ tìm kiếm. Đặc biệt dịch vụ SEO Audit cũng được KhoTheme thực hiện hiệu quả. 

Ngoài ra, công ty còn cung cấp nhiều dịch vụ SEO website khác như Local SEO – SEO Onpage – SEO Offpage – Entity Building – SEO Technical – E-Commerce SEO – Content Marketing. Bạn có thể gọi cho công ty để được tư vấn chi tiết hơn.

Khái niệm SEO Audit là gì đã được phân tích rõ cùng với đó là danh sách các cách thức để Audit website hiệu quả, nhất quán. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng các phương pháp này vào trong công cuộc SEO của mình. 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Tìm công ty
Gọi trực tiếp
Chat Facebook
Chat trên Zalo