Entity SEO là gì? 6 bước chuẩn tạo mạng lưới Entity Building

Trong các dịch vụ SEO thì Entity SEO là một dịch vụ quan trọng với những công năng nhất định giúp phát triển website. Vậy khái niệm Entity SEO là gì? Bạn đã biết được các bước cụ thể để tạo mạng lưới Entity Building là gì chưa? Những nội dung về dịch vụ này sẽ được khotheme.vn giới thiệu rõ trong bài viết bên dưới.

Entity SEO là gì?

Entity SEO ở đây là tổ hợp các thành phần có mối liên hệ với nhau về ý nghĩa, câu chữ mà thiết bị điện tử hiểu được. Entity bao gồm có 4 yếu tố khác nhau cần phải chú ý, đó là duy nhất, đơn lẻ, xác định rõ và phân biệt được. 

Chính vì thế mà Entity gồm có nhiều nội dung như địa điểm, con người, sự vật, các ý tưởng, màu sắc. Các entity kết nối bằng những cách thức nhất định. Khi đó google đọc hiểu, sắp xếp và phân loại để hiển thị kết quả tìm kiếm chuẩn xác nhất. 

Entity SEO là việc làm sao cho google hiểu được điều mà bạn nói tới. Cần rất nhiều các công việc khác nhau cho chiến dịch SEO này. Cụ thể như Semantic keyword; Business Entity; Link entity;…

Entity SEO là gì?

Các bước chuẩn tạo mạng lưới Entity Building

Entity SEO là gì bạn đã biết được, vậy muốn tạo ra được mạng lưới Entity Building thì cần phải làm gì? Quy trình nếu có thì bao gồm bao nhiêu bước? Những điều mà mọi người thắc mắc sẽ được giải đáp ngay dưới đây:

Bước 1: Thiết lập hồ sơ nội dung (Profile) của đơn vị

Phần hồ sơ nội dung trên mạng này gần ngắn gọn, ý nghĩa, nổi bật và đặc sắc. Doanh nghiệp khai báo thông tin một cách đồng nhất cho người tiếp cận dễ dàng nhận ra và ghi nhớ. Một số thông tin có thể cung cấp như tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại, ngành nghề kinh doanh, người lãnh đạo, đường dẫn tới website,…

Thiết lập hồ sơ nội dung (Profile) của đơn vị

Bước 2: Đưa Profile lên các kênh mạng xã hội 

Đưa thông tin lên các kênh mạng xã hội phổ biến hiện nay thì số lượng khách hàng tiếp cận với bạn nhiều hơn. Lúc này mọi thông tin, hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng rồi. Bạn cần ghi chú thông tin cho hình ảnh trên mạng. Cách đơn giản là bạn mở “Properties” của từng ảnh, chọn Details và điền thông số vào các mục rồi nhấn apply, lưu lại.

Thêm kinh độ và vĩ độ cho hình ảnh trong nội dung với geotag.online. HÌnh ảnh dùng trên trang giới thiệu chính thức của web, đăng ký Google Business, trên blog network, social network.

Tiếp thep là một vài blog và social network thông dụng. Bạn có thể sử dụng trên các kênh mà mọi người tham gia đông như Facebook, Youtube, instagram, Twitter, Google Plus, Flickr, Reddit,…

Đưa Profile lên các kênh mạng xã hội

Bước 3: Xác thực thông tin lãnh đạo công ty

Doanh nghiệp cần đưa ra tên người sáng lập hoặc người sáng lập công ty vào trong mục “Founder” của Schema. Tên người này cần đồng nhất trên thông tin cung cấp của các kênh mạng xã hội mà công ty dùng.

Bước 4: Lập danh sách các mạng xã hội trên web bằng Schema

Bạn cần liệt kê thông tin của website thông qua Schema. Tiến hành xác thực mối liên lạc giữa công ty và trang web qua Schema. Đồng thời thống kê các mạng xã hội vào trong mục SameAs của Schema.

Bước 5: Tạo kết nối sức mạnh qua tín hiệu từ mạng xã hội

Thực tế các chia sẻ, like, review, phản hồi từ người dùng trên mạng xã hội sẽ giúp cho website tăng traffix và nâng thứ hạng một cách tự nhiên. Đơn vị có thể tạo trang đánh giá trên kênh truyền thống và liên tục chú ý tới các đánh giá về đơn vị, website, sản phẩm, dịch vụ của mình cung cấp.

Bước 6: Trỏ link từ kênh mạng xã hội và blog network về website 

Các trang mạng xã hội, blog network đều được đồng nhất thông tin và điều hướng link theo các nguyên tắc: 

  • Từ blog và social network sẽ trỏ về trang chủ hoặc trang mà web đang SEO, liên kết tương tác giữa các kênh mạng xã hội
  • Trỏ đường link tầng 2 đi từ blog, social network khác tới các kênh trên
  • Chuyển đường link đi từ các kênh tầng 2 tới các nội dung trên website liên quan tới trang cần SEO.

Các thuật toán liên quan tới Entity SEO

Khi thực hiện Entity SEO thì bạn cần chú ý tới các thuật toán. Bởi ví nó giúp cho công cụ google hiểu rõ ràng hơn về website của bạn. Qua đó biết được những nội dung website đề cập, hiểu được ưu tiên điều gì, điều chỉnh ẩn số tăng độ chuẩn xác. Các thuật toán được dùng nhiều đó là: 

Google Rankbrain

Google Rankbrain – hệ thống AI giúp phân tích kết quả trên top đầu của công cụ google. Với hệ thống này thì các đơn vị có thể tiến hành kết quả top cao một cách chi tiết, tìm ra cách làm sao leo top an toàn không bị tụt hạng. Thuật toán này rất hữu ích trong Entity SEO.

Google Rankbrain liên tục hiểu được việc người dùng truy cấn là như thế nào. Và nó còn đo lường được kết quả hiển thị khi tìm kiếm của người dùng có khiến họ hài lòng không. 

Google Hummingbird

Thuật toán này có công năng giúp cho goole hiểu được ý nghĩa của các từ khóa hoặc cụm từ mà người dùng tìm kiếm mà sử dụng được Google Hummingbird phân tích. Rankbrain đã hỗ trợ Hummingbird hình thành được sự liên quan chặt chẽ của người sử dụng đối với kết quả tìm kiếm.

Việc nắm được thông tin về Entity SEO là gì sẽ giúp bạn có được chiến lược SEO hiệu quả. Nếu bạn chưa biết phải SEO như thế nào, bắt đầu từ đầu thì liên hệ với KhoTheme sử dụng dịch vụ SEO web tổng thể đảm bảo giúp phát triển website và hỗ trợ công ty vững mạnh, tăng khách hàng và doanh thu đáng kể. Có thể kể tới các dịch vụ SEO tại KhoTheme như SEO Audit – Local SEO – SEO Onpage – SEO Offpage – Entity Building – SEO Technical – E-Commerce SEO – Content Marketing. 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Tìm công ty
Gọi trực tiếp
Chat Facebook
Chat trên Zalo