Khi bạn làm việc hoặc tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực làm web hay marketing online thì sẽ quan tâm tới các thuật ngữ về SEO. Không ít người còn chưa hiểu rõ ràng về khái niệm SEO tổng thể gì cũng như sự khác biệt so với SEO từ khóa. Vậy nên trong bài viết này, https://khotheme.vn/ sẽ giải đáp chi tiết các thắc mắc của mọi người.
SEO tổng thể là gì?
Hiện nay với sự bùng nổ của thời đại 4.0 thì mạng lưới internet trở thành nơi lưu trữ vô vàn thông tin hữu ích cho người dùng. Internet phát triển mạnh cũng làm thay đổi ít nhiều hành vi của người dùng và tác động vào việc mua hàng. Chính vì thế các doanh nghiệp chú ý hơn tới thiết kế website và học hỏi về SEO tổng thể.
SEO là gì?
SEO chính là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Đây là quy trình được thực hiện nhằm nâng cao thứ hạng của một website cụ thể trên các công cụ tìm kiếm thông dụng như google. Điều này giúp cho người dùng có thể ngẫu nhiên nhấn từ khóa và tìm thấy website của bạn nhanh chóng vì nằm ở top đầu.
Các kết quả SEO có được là nhờ quá trình tối ưu liên tục và mang lại thứ hạng cao. Người ta sẽ xếp từ trên xuống dưới, khi đó TOP 1 là cao nhất xuất hiện đầu tiên trong danh sách tìm kiếm thông tin cần thiết và hiển thị website chứa thông tin đó. Và top được đánh giá cao khi SEO là nằm trong TOP từ 1-10.
Làm SEO hiệu quả tức là hoạt động tối ưu hóa trang web đạt được thứ hạng cao trên các công cụ như Google, Yahoo, Bing hay Yandex, Baidu, Yahoo…Được biết, mỗi công cụ tìm kiếm sẽ có thuật toán riêng để xác định kết quả tìm kiếm cụ thể.
SEO tổng thể là gì?
SEO tổng thể hay còn SEO Overall là một chiến lược SEO được dựa phân tích tối đa các cụm từ tìm kiếm của khách hàng về ngành nghề, dịch vụ cụ thể mà công ty cung cấp. Từ đó các nhà làm SEO sẽ tối ưu nội dung và quảng bá tổng thể và làm cấu trúc website, mã nguồn website đúng chuẩn giúp nâng cao thêm trải nghiệm cho người sử dụng. Công cụ tìm kiếm google sẽ đọc được nội dung nhanh chóng, chính xác mang tới cho người tiêu dùng.
Việc SEO tổng thể Overall giúp nâng tầm chất lượng, độ tin cậy của website trên các công cụ tìm kiếm. Giúp cho trang web có thể lên Top đầu trên google nhanh chóng với khối lượng từ khóa khổng lồ. Giải pháp SEO này đang được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn bởi có nhiều ưu điểm vượt bậc.
Giá trị SEO tổng thể mang lại
SEO tổng thể là gì, giá trị của phương pháp này là gì? Hiện nay giải pháp SEO tổng thể này được đông đảo các cá nhân, đơn vị lựa chọn để hỗ trợ cho website của mình lên TOP. Cụ thể ưu điểm SEO Overall sẽ được https://khotheme.vn/ nêu dưới đây:
Giá trị mang lại cho website
Tăng traffic cho website
Đây chính là một giá trị tuyệt vời mà giải pháp SEO tổng thể mang lại, giúp bạn có nhiều phương tiện khác nhau để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng. Khi SEO xong thì sẽ kéo theo lượng traffic không ngừng tăng cho website đó. Lượng khách hàng truy cập vào trang web xem thông tin, tham khảo hàng hóa, dịch vụ tăng cao nên cũng tăng uy tín của website lên.
Giúp website không bị ảnh hưởng khi Google cập nhật thuật toán
Khi Google cập nhập thuật toán thì không ít các website ở thứ hạng cao bị rớt TOP. Cho nên việc sử dụng SEO tổng thể sẽ giúp cho đơn vị chủ website tránh ảnh hưởng khi công cụ tìm kiếm áp dụng thuật toán không bị rớt Top, giảm lượng truy cập.
Khi SEO toàn diện thì nội dung website được dàn đều ở các trang. Điều này giúp cho việc các trang trên web được liên kết và tối ưu dễ dàng xuất hiện nội dung khi người dùng tìm từ khóa liên quan.
Giá trị mang lại cho doanh nghiệp
Nâng cao khả năng cạnh tranh
Thị trường lúc nào cũng có sự cạnh tranh gay gắt giữa các đơn vị trong cùng ngành nghề lĩnh vực và thậm chí khác ngành nghề với nhau. Các doanh nghiệp lớn bây giờ cực kỳ chú trọng vào việc phát triển marketing để vượt qua đối thủ, khẳng định thương hiệu. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng nhận rõ được giá trị của marketing, nhất là khi kinh doanh online được yêu thích.
Khi doanh nghiệp của bạn đầu tư vào SEO tổng thể thì sẽ tạo được chỗ đứng nhất định trên thị trường. Sự cạnh tranh từ thị phần ngách bằng hàng loại từ khóa chính dàn trải đều.
Tối ưu chi phí
Khi sử dụng SEO từ khóa thì chi phí sẽ tính theo số lượng từ khóa. Còn riêng SEO toàn diện tối ưu mọi việc trên website thì chi phí tất nhiên sẽ cao hơn. Thế nhưng lựa chọn dịch vụ SEO Overall này giúp cho chủ doanh nghiệp rất nhiều việc hữu ích, tăng nhận diện thương hiệu, thúc đẩy bán hàng, có được lượng khách hàng tiềm năng, ổn định.
Chính vì những lợi ích nhận được khi SEO tổng thể mà dịch vụ này ngày càng trở nên cần thiết. Mức đầu tư chi phí dịch vụ không gọi là quá cao nhưng nhận về nhiều lợi ích cho nên mới được giới chuyên gia đánh giá là tối ưu chi phí phát triển doanh nghiệp.
Nhắm đúng nhóm khách hàng mục tiêu
Làm SEO tổng thể giúp cho doanh nghiệp hướng tới đúng nhóm khách hàng mục tiêu quan trọng với sản phẩm, dịch vụ mình đang cung cấp. Phương pháp SEO này giúp website có hàng trăm, hàng ngàn từ khóa trên TOP, từ khóa ngách mà khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm cao.
Điểm khác nhau giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa
Sau khi hiểu rõ về SEO tổng thể là gì, nhiều người thắc mắc có khác với SEO từ khóa không? Hiện nay 2 phương pháp SEO được nhiều người làm trong lĩnh vực marketing sử dụng nhất là SEO tổng thể và SEO từ khóa. Vậy 2 phương pháp này có gì khác biệt và cái nào có ưu thế hơn?
SEO từ khóa là gì?
SEO từ khóa là giải pháp SEO tập trung vào những từ khóa đang thịnh hành, độ cạnh tranh và tìm kiếm cao, có nhiều lượt truy cập. Từ đó sẽ mang tới lượng traffic lớn cho website của doanh nghiệp. Còn các từ khóa ít được search trên công cụ tìm kiếm thường bỏ qua không SEO tới.
Giải pháp SEO này có từ lâu, mục tiêu chủ yếu là tăng lượng truy cập từ khóa chính từ người dùng. Nhiệm vụ vẫn là giúp lên TOP các từ khóa quan trọng mà khách hàng đưa ra.
SEO từ khóa khác hoàn toàn với SEO tổng thể. SEO tổng thể như đã nêu ở trên mang lại rất nhiều lợi ích cho cả website và doanh nghiệp. Việc lựa chọn phương pháp SEO nào còn tùy thuộc vào kinh phí đầu tư và mục đích sử dụng cho đơn vị.
5 Điểm khác biệt giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa
Để giúp khách hàng hiểu rõ hơn sự khác biệt của 2 hình thức SEO này thì sau đây sẽ là bảng so sánh. Mời các bạn cùng xem xét kỹ lưỡng các khía cạnh để phân biệt SEO toàn diện và SEO từ khóa:
Tiêu chí | SEO tổng thể | SEO từ khóa |
Số lượng từ khóa | Cung cấp toàn bộ từ khóa, không chỉ hot key mà có cả từ khóa thông tin, từ khóa dài. | Lựa chọn từ khóa SEO là các hot key, từ khóa ngắn nhiều traffic cạnh tranh cao. |
Traffic | Thứ hạng các từ khóa ổn định, traffic tăng đều đặn | Có sự hạn chế, không đều và nếu bị phạt thì traffic tụt siêu nhanh |
Tỉ lệ chuyển đổi | Cao với nội dung trang đích phù hợp với nhu cầu của người đang tìm kiếm. | Thấp vi tập trung vào backlink nhằm qua mặt thuật toán của Google, mục đích không hướng tới người dùng. |
Tính bền vững | Bền vững cao vì google khuyến khích nội dung phục vụ người dùng. Thực hiện tuân thủ theo thuật toán Google. | Thấp bởi backlink không tự nhiên, thứ hạng website dễ tụt giảm khi thuật toán Google thay đổi. |
Chi phí | Chi phí cao nếu tính trên số tuyệt đối. Và hiệu quả cho doanh nghiệp và website rất cao. | Chi phí ít nhưng hiệu quả đem lại không cao. |
Phương pháp SEO nào tốt cho doanh nghiệp?
Việc cân nhắc lựa chọn phương pháp SEO từ khóa hay SEO tổng thể còn tùy thuộc vào nhu cầu và chi phí đầu tư của khách hàng. Qua các phân tích trên cho thấy SEO toàn diện sẽ có nhiều lợi ích vượt trội. Tuy nhiên, phương pháp nào cũng có nhược điểm còn lại và những ưu điểm đáng để sử dụng.
Nếu bạn đang cần liên hệ với đơn vị SEO Agency uy tín để sử dụng dịch vụ SEO tổng thể thì hãy kết nối với Kho Theme. Chúng tôi tự hào là một công ty SEO chuyên nghiệp khi đã thực hiện thành công hàng trăm dự án SEO web tổng thể, và nhận được niềm tin của đối tác, quý khách hàng đã tin tưởng lựa chọn. Với chiến lược SEO hiệu quả, Kho Theme đã giúp website của khách hàng phát triển toàn diện, trở thành website uy tín, kênh bán hàng bền vững và tăng trưởng chuyển đổi, nhận doanh thu khủng.
Các lý do để người dùng tin tưởng sử dụng dịch vụ SEO tổng thể của Kho Theme:
- Chiến lược SEO bài bản, có kế hoạch rõ ràng
- Phương pháp SEO website hoàn hảo
- Tập trung vào tối ưu chuyển đổi
- Kỹ thuật SEO hiện đại, an toàn
- Các hạng mục của web chi tiết và minh bạch
- Chú trọng vào các trải nghiệm người dùng và cung cấp thông tin bổ ích.
Cách KHO THEME áp dụng chiến lược SEO tổng thể cho các dự án
Có lẽ nhiều khách hàng còn chưa biết rõ về chiến lược SEO tổng thể cho các dự án mà Kho Theme tiến hành như thế nào? Vì thế, Kho Theme xin chia sẻ 6 bước chuẩn trong quy trình SEO tổng thể mà đơn vị chúng tôi đang áp dụng và đã thành công cho các dự án của mình, quý khách hàng cũng có thể tham khảo thực hiện.
Bước 1: Nghiên cứu từ khóa
Công việc này được ví như nền tảng triển khai tốt chiến lược SEO. Nhân viên của Kho Theme sẽ lên bộ từ khóa cụ thể cần thiết cho nội dung website khách hàng. Từ khó có thể xác định rõ hơn về nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.
Kho Theme nghiên cứu từ khóa theo quy trình AIDA gồm có các giai đoạn từ nhận biết, quan tâm, xem xét và mua hàng. Các nhóm từ khóa xuất hiện gồm need key, hotkey, information key, action key được phân chia rõ ràng để có thể bám sát hành trình trải nghiệm và mua hàng của người tiêu dùng.
Bước 2: Xây dựng cấu trúc website
Tiếp theo là công việc xây dựng cấu trúc website của khách hàng với các trang chính. Bao gồm trang chủ, danh mục bài viết, giới thiệu sản phẩm – dịch vụ, trang lĩnh, tin tức, hỏi đáp,…Tùy theo yêu cầu của từng đơn vị mà số lượng trang sẽ được thiết lập đầy đủ.
Công việc này giúp các nhóm từ khóa internal link cho nhau, người dùng sẽ có được trải nghiệm tuyệt vời khi truy cập website có được thông minh mình cần. Các SEOer lên kế hoạch số lượng và nội dung bài viết cho website.
Bước 3: Onpage website
Việc tối ưu website giúp tăng trải nghiệm cho người dùng. Đồng thời công việc này còn giúp các công cụ tìm kiếm tìm ra và xếp hàng các trang website chính xác và nhanh chóng. Tại Kho Theme luôn có nhiều checklist onpage cho các dự án khác nhau.
Bước 4: Triển khai Content
Kho Theme luôn chú trọng chất lượng content để tạo ấn tượng và giữ chân khách hàng, đồng thời kích thích tới hành vi mua hàng của người tiêu dùng vào website, Giai đoạn triển khai content này sẽ tỉ mỉ nhiều công đoạn như lên chủ đề, nghiên cứu kỹ sản phẩm – dịch vụ, lên dàn ý, viết nội dung chuẩn SEO, đăng bài lên web, mở rộng chủ đề, audit lại bài đã đăng.
Bước 5: Xây dựng hệ thống mạng social cho công ty
Kho Theme xây dựng hệ thống social cho doanh nghiệp một cách bài bản. Sau khi đăng bài viết lên web thì kỹ thuật SEO sẽ share bài viết lên social, tiến hành copy link social để submit.
Công việc này để tăng hiện diện của doanh nghiệp trên mạng lưới internet. Nguồn backlink về website được tự nhiên và có độ an toàn hơn khi google cập nhật thuật toán.
Bước 6: Phân tích dữ liệu website và xếp hạng top
Các SEOer sẽ tiến hành phân tích dữ liệu và đánh giá, chủ yếu dùng các công cụ để đảm bảo kết quả nhanh chóng hơn. Bao gồm: Serprobot, Google Analytic, Search Console. Kho Theme sẽ chú trọng việc tăng thêm traffic, nâng cao tính cạnh tranh, giúp người dùng bán được hàng hiệu quả.
Với những thông tin được cung cấp bên trên thì quý vị độc giả đã nắm rõ SEO tổng thể là gì rồi đúng không nào. Cùng với đó là sự khác biệt so với SEO từ khóa cũng được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Hy vọng chia sẻ của Kho Theme sẽ hữu ích với bạn đọc trong việc chọn cách tối ưu để website “bứt phá” thứ hạng trên Google cũng như các chiến lược marketing đạt hiệu quả tốt nhất.