Có 4 loại từ khóa SEO và cách tìm, chọn từ khóa SEO nhanh top

Không ít khách hàng quan tâm tới dịch vụ SEO và muốn phát triển website thắc mắc cách tìm từ khóa SEO nhanh top. Đối với những thủ thuật này hầu như các công ty dịch vụ SEO hoặc các lập trình viên, các SEOer chuyên nghiệp mới nắm vững. Nhằm giúp cho mọi người biết thêm cách tìm và chọn từ khóa SEO thì sau đây khotheme.vn sẽ giải đáp thông tin chi tiết.

Từ khóa SEO là gì?

Từ khóa là một từ hay cụm từ có xác định chủ đề mà người dùng nhập trên các công cụ tìm kiếm hiện nhanh chóng các thông tin liên quan tới các website. Khái niệm từ khóa SEO hình thành để các đơn vị tối ưu hoặc điều hướng người dùng tới truy cập website tăng hiệu quả kinh doanh, quảng bá thương hiệu.

Hiện nay các doanh nghiệp muốn website của mình xếp hạng cao trên bảng kết quả tìm kiếm thì sẽ xây dựng bộ từ khóa hữu ích. Các từ khóa SEO phải liên quan tới trang web và được nhiều người dùng sử dụng hoặc quan tâm.

Từ khóa SEO là gì?

Tầm quan trọng của việc xác định được từ khóa SEO

Xác định từ khóa SEO là yếu tố quan trọng để làm nên thành công của xây dựng, phát triển website phục vụ cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Thực tế cho thấy từ khóa tốt sẽ được nhiều người sử dụng và search vì thế nhanh chóng ra được kết quả website của bạn. Tăng lượng truy cập và hữu ích cho việc tăng nhận diện thương hiệu, tạo doanh thu cao nhờ bán được nhiều sản phẩm dịch vụ.

Dù content tốt, nguồn backlink chất lượng, nguồn traffic cao nhưng với nhiều khách hàng tiềm năng bạn không tiếp cận được thì cũng bỏ phí một lượng lớn nguồn thu. Việc tạo từ khóa chất lượng phải qua quá trình nghiên cứu kỹ thị trường, nhu cầu khách hàng, bộ từ khóa của các đối thủ….Sau đó sử dụng cách SEO từ khóa nhanh nhất lên google để giúp doanh nghiệp thành công.

Xác định từ khóa SEO để có nội dung website hữu ích

Xác định được từ khóa SEO dễ dàng giúp đơn vị tối ưu nội dung hiện tại thu hút, hữu ích, không lãng phí. Điều này giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu được nội dung website nói gì, chủ đề nào, ngành hàng, sản phẩm nào để hiển thị rõ ràng hơn.

Có thể bạn quan tâm:

5 bước viết nội dung web chuẩn SEO theo cấu trúc bài mẫu chuẩn

4 loại keywords cần biết khi nghiên cứu từ khóa SEO

Có rất nhiều loại keywords khác nhau để cho người dùng lựa chọn sử dụng theo mục đích và từng website riêng biệt. Sau đây khotheme.vn sẽ nêu ra các loại từ khóa chủ đạo:

Từ khóa theo độ dài

Từ khóa ngắn: Đây là những dạng từ khóa có độ dài từ 3 từ trở xuống, mô tả ý định của người dùng xúc tích. Thường từ khóa này có lưu lượng tìm kiếm rất cao nhưng lại khá chung chung nên tính cạnh tranh sẽ cao. Chẳng hạn: áo, giày, mũ, đồng phục,…

Phân loại từ khóa SEO theo độ dài

Từ khóa dài: Dạng từ khóa dài có độ dài từ 4 từ trở lên mô tả tìm kiếm của người dùng rõ ràng và cụ thể hơn. Loại từ này thì có lưu lượng tìm kiếm trên các công cụ ít hơn nhưng lại có khả năng điều hướng về web tốt, ít cạnh tranh hơn. Chẳng hạn: du lịch Suối Tiên, khám phá ẩm thực Hà Giang, mua chung cư Xuân Mai,…

Từ khóa nhắm mục tiêu

Từ khóa nhắm mục tiêu là dạng từ khóa mô tả sản phẩm – dịch vụ cụ thể. Sử dụng từ khóa này với các cụm từ liên quan tới một ngành hay thương hiệu nào đó. Từ khóa này thường xuất hiện về sản phẩm hay ý định sử dụng của người dùng rõ ràng. Chẳng hạn: vé máy bay đi Đà Nẵng, dịch vụ SEO tổng thể,…

Từ khóa theo ý định tìm kiếm (Search Intent)

Cách đặt từ khóa chuẩn SEO theo ý định tìm kiếm của người dùng trên các công cụ tìm kiếm. Hiện nay có 4 loại ý định tìm kiếm thông dụng, đó là thông tin, điều hướng, điều tra thương mại và mua hàng. Sử dụng loại từ khóa này sẽ giúp website của bạn nhanh chóng xuất hiện khi có khách hàng tiềm năng với mặt hàng bạn đang cung cấp.

Từ khóa theo ý định tìm kiếm (Search Intent)

Phân loại từ khóa theo chủ đề

Từ khóa chính: Các từ khóa chính mà chủ website muốn xếp hạng. Thông thường các từ khóa có lượt tìm kiếm cao và đại diện cho lĩnh vực, sản phẩm nào đó có trong nội dung của web. Từ khóa chính sẽ tìm được trong các danh mục sản phẩm và Page title các bài viết.

Từ khóa LSI: Từ khóa liên quan với ý nghĩa tương đồng được chia sẻ trong cùng ngữ cảnh nhất định. Chẳng hạn khi nói về thời trang thì LSI sẽ có quần áo, giày, váy, phụ kiện, mũ,….

Cách tìm và chọn từ khóa SEO nhanh top Google

Cách tìm từ khóa SEO nhanh chóng lên top trên danh sách tìm kiếm kết quả tại google như thế nào? Bạn đang quan tâm tới nội dung cách SEO từ khóa lên top google nhanh có thể tham khảo ngay bên dưới đây:

Quy trình nghiên cứu từ khóa SEO hiệu quả 

Bước 1: Các SEOer sẽ tìm hiểu về sản phẩm – dịch vụ giới thiệu trên website. Sau đó lên ý nghĩa cho từ khóa cần SEO. Bạn có thể liệt kê danh sách các từ khóa trong file excel để tránh bị bỏ sót hoặc trùng. Bạn nên nêu các từ khóa liên quan tới website, chủ đề, sản phẩm – dịch vụ hoặc thông tin xoay quanh. 

Bước 2: Nghiên cứu các đối thủ kinh doanh trong cùng lĩnh vực, tìm hiểu bộ từ khóa của đối thủ đang làm SEO. Bạn có thể dựa vào đó để lên bộ từ khóa cho mình. Bạn có thể lên Google Search từ khóa cần làm, xem các vị trí xếp hạng cao rồi nhấn CTR+U để view source lên xem. Nhấn CTR+F và search với từ khóa cụ thể xem từ khóa đang SEO là gì. 

Bước 3: Dùng các công cụ hỗ trợ nghiên cứu lưu lượng truy cập, từ khóa tiềm năng và được sử dụng nhiều. Các công cụ nổi bật trong cách tìm từ khóa SEO không nên bỏ qua:

Quy trình nghiên cứu từ khóa SEO hiệu quả
  • Google Keyword Planner: Bạn lấy từ khóa ý tưởng và đưa vào Google Keyword Planner để nghiên cứu và chọn lựa từ khóa cần SEO
  • Google Keyword IO: Bạn có được từ khóa chính thì đưa vào Google Keyword IO để tìm tất cả những từ khóa liên quan khác.
  • Ubersuggest: Công cụ này cũng có tính năng xây dựng từ khóa.
  • Google Trends: Nghiên cứu từ khóa trên công cụ này rất hữu hiệu, giúp bạn biết được xu hướng người dùng đang dùng gì, muốn gì ở lĩnh vực, sản phẩm đó.

Bước 4: Tổng hợp hết lại bộ Keywords bạn đã tìm được hình thành từng nhóm. Sau đó bạn sẽ tạo keyword map và tiến hành cách SEO từ khóa lên google tiếp theo. Mỗi từ khóa sẽ ứng với URL nhất định.

Công thức lựa chọn từ khóa đơn giản hiệu quả nhất

Hiện nay công thức được các SEOer sử dụng nhiều để chọn từ khóa đó là KBATL. Bạn có thể tìm được từ khóa với các vấn đề sau:

  • Keyword – Từ khóa chính cho sản phẩm – dịch vụ cần SEO.
  • Brand – Thương hiệu của sản phẩm – dịch vụ.
  • Adjective – Tính chất ngành hàng, sản phẩm – dịch vụ
  • Target Audience – Đối tượng tiếp cận
  • Local – Địa điểm.

Cách đánh giá độ khó của từ khóa SEO

Việc đánh giá độ khó của từ khóa SEO sẽ dựa trên những tiêu chí khác nhau để đạt độ chính xác cao hơn. Cụ thể thì https://khotheme.vn/ sẽ nêu rõ ở phần bên dưới đây:

Dựa vào hành động của từng truy vấn : Ý định mua hàng thường có chứa các từ như mua, bán, ưu đãi, đánh giá, giảm giá,…Những truy vấn của khách hàng khi đang quan tâm tới mặt hàng nào đó sẽ tạo độ khó nhất định của từ khóa. Để tác động tới việc khách hàng quyết định mua thì cần có các từ như giá rẻ, tốt nhất, uy tín, TOP 10,…

Dựa vào google Keyword Planner : SEOer sẽ lên google Keyword Planner để biết được xem mức độ cạnh tranh của từ khóa như thế nào trên thị trường. Lượng tìm kiếm từ đó ra sao sẽ cho biết độ khó của từ khóa.

Nghiên cứu từ khóa đối thủ đang SEO: Một trong những cách đánh giá độ khó từ khóa là nghiên cứu bộ từ khóa của đối thủ đang SEO hiện tại. Từ đó bạn sẽ xây dựng từ khóa và có chiến dịch thích hợp hơn để cạnh tranh.

Bí quyết chọn từ khóa SEO hiệu quả nhất

Chọn từ khóa SEO không chỉ đơn thuần là chọn từ khóa liên quan tới nội dung của website mà còn tổng hợp rất nhiều vấn đề khác mới tạo nên sự hữu ích. Vì thế sau đây khotheme.vn sẽ nêu cho bạn bí quyết chọn từ khóa hiệu quả nhất:

Chọn từ khóa phù hợp với nội lực website

Một trong những bí quyết chọn từ khóa tốt là chọn từ khóa phù hợp với nội dung website, có giá trị giúp doanh nghiệp bán hàng. Dựa vào bộ từ khóa này thì người thiết kế web có thể lên được nội dung hữu ích cho độc giả và giúp kinh doanh tốt hơn qua việc giới thiệu, quảng cáo sản phẩm – dịch vụ.

Chọn từ khóa SEO theo từng nhóm chủ đề

Cách chọn từ khóa SEO hiệu quả là một trong những công đoạn quan trọng của phương pháp SEO tổng thể. Lựa chọn dịch vụ này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong việc nâng cao độ uy tín của thương hiệu, thúc đẩy bán hàng và tăng khách hàng tiềm năng.

Cách SEO từ khóa theo từng nhóm chủ đề giúp cho thời gian lên TOP google nhanh chóng hơn là việc chọn từ khóa riêng lẻ. Ngoài ra, việc chọn từ khóa theo nhóm sẽ có sự liên quan với nhau nên dễ dàng dẫn dắt người đọc đi từ bài viết này tới bài viết khác. Từ đó có thể thuyết phục được người mua chọn sản phẩm – dịch vụ trên website.

Chọn từ khóa SEO theo từng nhóm chủ đề

Không chọn từ khóa quá chung chung cho mục đích bán hàng

Điều cần thiết tiếp theo khi chọn từ khóa SEO hiệu quả là không chọn từ khóa quá chung chung, không hữu ích cho doanh nghiệp hay bán hàng. Từ khóa không có mục tiêu cụ thể thì không nên đưa vào nội dung website sẽ thừa thãi. 

Thường cách chọn từ khóa SEO chung chung sẽ có lượng tìm kiếm cao nhưng mục đích tìm kiếm không xác định. Chính vì thế nếu SEO từ khóa lên TOP nhưng cũng khó để các SEOer nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Phần lớn các từ khóa này không mang theo ý định mua hàng từ người dùng. Khách hàng có ý định tìm hiểu sản phẩm nào đó sẽ đánh từ chi tiết trên google. 

Chưa kể phải có một website chuẩn SEO có nội lực mạnh mới SEO những từ khóa chung chung này lên vị trí cao. Thế nhưng lại không phục vụ tốt cho bán hàng thì không cần phải chọn nhóm từ khóa này.

KHO THEME cung cấp dịch vụ SEO web tổng thể uy tín

Dịch vụ SEO tổng thể như đã phân tích có rất nhiều lợi ích khi sử dụng, nhất là trong thời đại công nghệ 4.0  bùng nổ như bây giờ. Bạn muốn tìm kiếm đơn vị SEO Agency hiệu quả, giá phải chăng, tận tình hỗ trợ thì KHO THEME là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. 

Công ty có đội ngũ nhân viên giỏi chuyên môn, kinh nghiệm SEO dày dặn, làm SEO theo quy trình chuẩn và đã là đối tác của rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp, cơ quan cần SEO website thành công. KHO THEME luôn cập nhập các kỹ thuật, công cụ, xu hướng SEO cũng như có phương pháp SEO riêng cho từng job với yêu cầu cụ thể của khách hàng.

KHO THEME cung cấp dịch vụ SEO tổng thể uy tín

Công ty SEO chuyên nghiệp KHO THEME cam kết SEO cho website lên TOP 1 và giữ ổn định vị trí thời gian dài, không bị tụt hạng khi google cập nhập thuật toán thường xuyên. Bất cứ thắc mắc nào về dịch vụ của khách hàng cũng được công ty giải đáp tận tình 24/24 nhé.

Qua thông tin chia sẻ về cách tìm từ khóa SEO nhanh TOP của Khotheme.vn thì bạn đã nắm bắt rõ về nội dung này rồi phải không. Tại KHO THEME có nhiều giải pháp SEO tổng thể với công đoạn tìm và chọn bộ từ khóa SEO chất lượng cao, chắc chắn bạn sẽ hài lòng khi sử dụng dịch vụ.

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Tìm công ty
Gọi trực tiếp
Chat Facebook
Chat trên Zalo