Việc tiến hành SEO cho website cụ thể cần phải có quy trình SEO rõ ràng, khoa học, đúng cách mới mang lại hiệu quả, giúp web có thứ hạng cao trên google và có lượng truy cập cao. Các bước triển khai kế hoạch SEO tổng thể cho 1 website bao giờ cũng nhận được câu hỏi của đông đảo mọi người quan tâm. Khotheme.vn sẽ cho các bạn câu trả lời bên dưới đây.
Bước 1: Kiểm tra và đánh giá cho website
Bạn cần phải làm công cuộc đánh giá toàn bộ trang web của mình với các công cụ đưa ra số liệu thực tế. Từ đó nhìn ra các chỉ số chưa đạt, chỉ số nào đạt rồi thì phát huy.
Cụ thể các vấn đề phải làm rõ như tốc độ tải trang, cấu trúc web khoa học chưa, sitemaps đã chuẩn, web dạng http hay https hiệu quả hơn, web index hay chưa, thẻ title độc đáo không, các content đã thu hút, chất lượng Backlink, số domain trỏ về website….
Bước 2: Tìm từ khoá và chủ đề quan trọng
Đây là 1 trong các bước của kế hoạch SEO tổng thể. Bạn nên dùng công cụ để xây dựng bộ từ khóa SEO chất lượng phù hợp với công việc, lĩnh vực mà website của bạn đề cập. Các công cụ sẽ được giới thiệu ở bên dưới cho bạn lựa chọn:
https://ads.google.com/home/tools/keyword-planner/
Bước 3: Nghiên cứu và phân nhóm các từ khoá
Nguyên cứu tìm từ khoá SEO thật kỹ, phân chúng ra các nhóm khác nhau để dễ dàng sử dụng khi cần. Bạn phải hiểu được các vấn đề, mong muốn khách hàng tìm kiếm ở website, sản phẩm – dịch vụ của bạn và từ đó đáp ứng yêu cầu đó.
Bạn nên tham khảo thêm bộ từ khóa của đối thủ, xóa đi từ khóa không liên quan, thêm từ khóa cần thiết. Bạn nên tổng hợp từ khóa có được vào trong bảng excel và sử dụng tuần tự. Bạn nên dùng thêm nhóm key từ Google adwords. Phân loại từ khoá thành: nhóm chính, nhóm phụ, nhóm chuyển đổi, nhóm theo trend.
Bước 4: Phân tích đối thủ
Bạn nên phân tích đúng về các đối thủ của mình trên thị trường hiện nay đang chú tâm vấn đề gì, có hoạt động hiệu quả không trong kế hoạch SEO tổng thể. Từ đó bạn có hướng đi đúng, hạn chế các lỗi sai trong chiến lược SEO tổng thể. Cách tìm kiếm là bạn search ngành bạn đang kinh doanh trên google. Kết quả hiển thị trương top 3- top 5 thì đó là những đối thủ nặng kí của bạn hiện tại.
Bên cạnh đó bạn cũng nên phân tích onpage:
- Landing Page: xem xét các đối thủ đứng TOP bằng đường dẫn nào? Xác định từ khóa của họ
- Age: Đánh giá chất lượng website thông qua tuổi đời domain
- Xem các từ khóa ở thứ hạng nào
- Phân tích xem đối thủ tạo website và điều hướng link cụ thể
- Mức độ tối ưu về thẻ H, meta, alt, title,…
- Trải nghiệm người dùng đã thu hút và hiệu quả
Phân tích qua nội dung của website cung cấp:
- Dùng câu lệnh “site:domian từ khóa” xem website có bao nhiêu index liên quan tới từ khóa chính.
- Kiểm tra về tần suất các đối thủ đăng bài
- Copy một số bài viết kiểm tra mức độ Unique Content (độ trùng lặp).
- Internal link hấp dẫn chưa
Phân tích offpage:
- Số lượng backlink và xem Link trỏ về đâu?
- Chất lượng các Link?
- Tình hình hoạt động trên trang mạng xã hội.
- Lượt truy cập hiện tại?
Bước 5: Phân chia các kế hoạch chi tiết
Kế hoạch phát triển nội dung
Bạn căn cứ vào ngành mình đang đầu tư, kinh doanh để lên kế hoạch nội dung phù hợp và hấp dẫn. Bạn nên chọn những bài viết có khả năng tăng lượng truy cập và có thể bán được hàng của mình, quảng cáo thương hiệu tốt. Nên làm cấu trúc cho các bài viết, phân chia key cụ thể để triển khai.
Kế hoạch xây dựng backlink
Bạn xây dựng backlink nên chú ý cho các bài viết cùng chủ đề được gắn backlink liên quan với nhau. Số lượng các bài viết lên website bao nhiêu, thời gian lên như thế nào, backlink sẽ hỗ trợ bài nào trên site…
Kế hoạch tăng traffic
Bạn cần phải tính toán lượt traffic cần đạt được và phân bổ một cách hợp lý. Nguồn traffic sẽ đến từ social, diễn đàn, direct,… Tìm cách để kéo traffic cho web một cách tự nhiên. Đồng thời tính toán được sự tăng trưởng traffic cho từng tuần cụ thể.
Bước 6: Viết content chuẩn SEO và sáng tạo
Website SEO hiệu quả hay không phụ thuộc nhiều vào việc làm nội dung web chuẩn SEO, sáng tạo và đúng chủ đề. Bạn vừa viết bài vừa tối ưu Onpage cho bài viết đó. Trên cơ sở các bài có sẵn, bạn nên thường xuyên tạo nội dung mới cuốn hút để tạo sự mới mẻ cho website, tăng lượng truy cập và có thể giúp web lên thứ hạng cao trên google tìm kiếm.
Bạn nên phân mảng các nội dung cần làm để không bỏ sót. Tạo các nội dung hỗ trợ thêm sinh động như hình ảnh, video, âm thanh chất lượng. Chú ý các yếu tố phải chuẩn SEO. Nội dung triển khai quan trọng trong kế hoạch SEO tổng thể cần có:
- Bài viết về sản phẩm – dịch vụ.
- Bài viết chủ đề ngách.
- Bài viết big content.
Có thể bạn quan tâm:
Bước 7: Đi link và tăng view
Bạn làm link liên kết và tiến hành tăng view nhằm tăng độ tin cậy cho website của mình. Bạn có thể xây dựng hệ thống backlink như:
- Viết và đăng bài trên diễn đàn khác nhau.
- Chọn các bài viết đặt link trên website vệ tinh.
- Thuê đặt link ở nhiều trang báo điện tử.
Tiến hành việc tăng view cho các bài viết bằng việc tăng thứ hạng từ khóa. Bạn cũng cần phải chia sẻ nhiều trên mạng xã hội lớn với đông đảo người chơi như Facebook, youtube, instagram,…
Bước 8: Đo lường hiệu quả
Các SEOer chú ý đo lượng hiệu quả công việc mà mình triển khai như thế nào. Kế hoạch SEO thành công thì sẽ được nhìn nhận qua các con số thực tế:
- Lượt traffic vào trong website.
- Tỷ lệ chuyển đổi là bao nhiêu %.
Như vậy khotheme.vn đã chia sẻ 8 bước triển khai kế hoạch SEO tổng thể cho 1 website từ A-Z. Bạn muốn áp dụng thì làm tuần tự từng bước sẽ thấy được hiệu quả ngay sau đó, khác hoàn toàn so với việc làm không theo quy trình khoa học. Chúc bạn áp dụng kế hoạch SEO thông minh mà chúng tôi chia sẻ trên sớm thành công và nếu cần KHO THEME hỗ trợ SEO web tổng thể thì liên hệ sớm nhé.