9 bước xây dựng bộ từ khóa chuẩn cho chiến dịch SEO hiệu quả

Bạn muốn xây dựng bộ từ khóa chuẩn cho chiến dịch SEO nhưng chưa biết thực hiện theo các bước như thế nào? Việc áp dụng đúng quy trình SEO mới ra được từ khóa chất lượng. Nếu bạn đang loay hoay khi xây dựng từ khóa thì đừng bỏ qua thông tin được gợi ý trong bài viết bên dưới của khotheme.vn.

Bộ từ khóa là gì? Vì sao cần xây dựng bộ từ khóa?

Bộ từ khóa là tổng hợp các từ khóa, cụm từ khóa đáp ứng điều kiện của đơn vị xác định trước về ý nghĩa từ khóa, nhu cầu người dùng, liên quan tới lĩnh vực website,…Từ đó việc xây dựng nội dung hấp dẫn, đúng hướng, đúng hiệu quả đơn vị cao hơn. Quá trình giúp tăng lượng truy cập cho website, tăng thứ hạng đứng top trên google cao hơn.

Việc xây dựng bộ từ khóa chuẩn cho chiến dịch SEO là cần thiết và hầu như đơn vị nào xây dựng nội dung cho website cũng đều đang thực hiện. Cụ thể: 

  • Điều này giúp định hướng cho nội dung sẽ triển khai gồm những gì, nói về vấn đề gì 
  • Xác định các nội dung mới, tránh trùng lặp với nội dung cũ
  • Tạo ra từ khóa cần bắt được theo từng bài post, từng landing page.
  • Kiểm soát được thứ hạng từ khóa đơn giản
  • Xác định và thiết lập hệ thống link nội bộ chặt chẽ 
  • Cách xây dựng bộ từ khóa SEO giúp bạn đi sâu vào từng vấn đề, tạo được nội dung chi tiết không bị thiếu sót.
Xây dựng bộ từ khóa SEO

Các bước xây dựng bộ từ khóa chuẩn cho chiến dịch SEO hiệu quả

Bạn đã biết về các bước để xây dựng nên xây dựng bộ từ khóa chuẩn cho chiến dịch SEO là gì hay chưa? Việc xây dựng này không phải tùy tiện, ngẫu nhiên mà có các cách thức cụ thể và quy trình rõ ràng để thực hiện tuần tự. Khotheme.vn sẽ nêu rõ cho bạn biết: 

Thu thập thông tin của dự án

Bạn cần thu thập đủ các thông tin liên quan tới dự án. Trong đó, bạn cần phải làm rõ nội dung như sau: 

Mục tiêu dự án:

  • Bộ từ khóa cần SEO và link của sản phẩm- dịch vụ trên website.
  • Organic Traffic mục tiêu phải đạt được.
  • Thời gian phát triển website & các kết quả cần đạt.
  • Ngân sách triển khai dự án.

Thông tin các tài khoản:

  • Google My Business.
  • Công cụ Google Tag Manager.
  • Google Search Console.
  • Công cụ Google Analytics.
  • Tài khoản để đăng nhập website.
  • Các thành viên và nhiệm vụ của họ trong dự án.
  • Thông tin về backlink, PBN, hay các account đăng nhập trên các trang mạng xã hội.
Thu thập thông tin của dự án

Audit kiểm tra website và đề xuất về hướng khắc phục

Audit website là công đoạn quan trọng khi thực hiện SEO, nó là chìa khóa cho việc SEO hiệu quả. Người dùng cần phải tiến hành SEO Audit kiểm tra các vấn đề: 

  • Audit technical.
  • Audit Content.
  • Audit Onsite.
  • Audit Entity.
  • Audit Offpage.

Nghiên cứu bộ từ khóa sản phẩm

Tiếp theo bạn cần dành thời gian để nghiên cứu từ khóa sản phẩm để chọn ra từ khóa SEO cần thiết. Bạn có thể sử dụng các công cụ để tìm từ khóa SEO chuẩn, nhanh top: Google Keyword Planner; Keywords Explorer của Ahrefs; Keywordtool.io; Answer the Public.

Nghiên cứu bộ từ khóa sản phẩm

Ghép nhóm và phân nhóm từ khóa

Bạn có thể sử dụng Parent topic của Ahrefs ghép nhóm từ khóa với cùng mục đích tìm kiếm, cùng chủ đề với nhau. Việc này giúp cho bạn tối ưu từ khóa hiệu quả hơn nhiều. 

Triển khai Content

Công đoạn này rất quan trọng, bạn cần có người viết nội dung hay, cuốn hút, đầy sáng tạo và triển khai đúng tinh thần từ khóa. Lên nội dung cho website càng chất lượng thì càng có đánh giá tốt về website đó. 

Nội dung web chuẩn SEO và phải đảm bảo được các vấn đề như văn phóng chuẩn từng mục đích, chính tả không bị lỗi, ngắn gọn, xúc tính, có nội dung cốt lõi, giải quyết được vấn đề. Nội dung thể hiện sự chuyên nghiệp hoặc cẩu thả của doanh nghiệp nên phải cẩn thận.

Tối ưu SEO Onpage

Tối ưu SEO onpage khi thực hiện sẽ gồm nhiều kỹ thuật được áp dụng trên website của các đơn vị. Mục đích chính là tối ưu website thân thiện hơn với người dùng và Google bot. Công việc này gồm có Title, heading; Readability ; Blockquotes; Alt hình ảnh; Keyword density; Meta description;…

Tối ưu SEO Onpage

Keyword Traffic

Keyword traffic là những từ khóa thuộc vào tầng 1 – 2 của phễu marketing. Nội dung cung cấp thông tin trên website, thường thì lượng bạn đọc tìm kiếm từ khóa rất lớn. Expanded List Post là bước SEO quan trọng trong trang website mở rộng nội dung. Việc áp dụng kĩ thuật này rất dễ nghiên cứu ra các keyword traffic.

Tối ưu Entity

Bước tối ưu Entity rất cần thiết trong chiến dịch SEO đạt hiệu quả cao. Đối với công đoạn này sẽ bao gồm công việc sau: 

  • Triển khai IFTTT nhằm tự động hóa share/ đăng bài viết lên các trang mạng xã hội khi có bài viết mới đăng
  • Triển khai nội dung mới và tối ưu các trang giới thiệu
  • Thiết lập trang quan trọng cho đơn vị và tối ưu đầy đủ nội dung trên trang
  • Tối ưu website người đại diện thương hiệu
  • Chọn lọc, tối ưu loại schema thích hợp với website

Triển khai Internal link và triển khai Offpage SEO

Tiến hành triển khai link nội bộ theo 2 cấu trúc chủ yếu. Đó là Cấu trúc Silo cho các trang về sản phẩm – dịch vụ hoặc cấu trúc Topic cluster cho các trang blog, chia sẻ dạng tin tức. Ngoài ra thì Offpage SEO trong quy trình SEO còn các công việc khác như Backlink; Mạng xã hội; kỹ thuật server.

Trên đây là phần nêu rõ 9 bước xây dựng bộ từ khóa chuẩn cho chiến dịch SEO hiệu quả. Bạn có thể áp dụng để có được bộ từ khóa chất lượng, đúng hướng tạo nội dung xuất sắc và hữu ích theo đúng mục đích sử dụng website của bạn. Bạn cần đơn vị hỗ trợ công việc này thì liên hệ với KHO THEME. Công ty cung cấp dịch vụ SEO web tổng thể bao xây dựng bộ từ khóa, bài viết chuẩn SEO, SEO bao top thứ hạng cao.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Tìm công ty
Gọi trực tiếp
Chat Facebook
Chat trên Zalo